Anh N.Đ.Th bị một số thanh niên đánh hội đồng vào đầu, gãy gò má, khâu 28 mũi…chiếc xe ô tô bị phá huỷ hư hỏng nặng.

Nạn nhân có khả năng bị tổn tương mắt vĩnh viễn

Mới đây, anh N.Đ.Th (SN 1984, trú ở xã Việt Tiến, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) phản ánh đến báo Pháp luật Việt Nam, việc anh bị nhóm thanh niên đánh hội đồng, khiến gãy xương gò má, khâu 28 mũi…còn chiếc xe của anh bị phá huỷ, hư hỏng nặng, sự việc anh Th. cũng đã gửi đơn lên công an huyện Việt Yên, công an tỉnh Bắc Giang và Viện kiểm sát nhân dan tỉnh Bắc Giang tố cáo hành vi “Cố ý gây thương tích” và “Huỷ hoại tài sản” đối với nhóm đối tượng trên.

Anh Th. bị nhóm thanh niên đánh hội đồng, khiến gãy xương gò má, khâu 28 mũi…

Cụ thể, anh Th. cho biết, vào khoảng 21h ngày 20/5/2023, khi đang điều khiển xe ô tô đi từ nhà chị gái anh Th. về nhà. Khi đến ngã năm Cống Gạch (xã anh Th. thấy có một nhóm đông thanh niên đang tụ tập uống bia, xe máy để ngổn ngang trên đường nên không thể lái xe đi qua được.

Ngay sau đó, anh Th. có xuống xe và nói xin được đi qua. Tuy nhiên, không có ai trả lời, một lúc sau, anh Th. có dùng tay chạm vào một xe máy bên ngoài cùng định tự dắt xe lấy lối đi.

Lúc này, có hai người đang uống bia ở đó đột nhiên xông đến đánh anh Th., là người cùng làng nên anh Th. chỉ kịp nhận ra một người tên là Đ., một người tên là T.. Do bị đánh bất ngờ và bị đấm ngay vào phần mắt bên trái nên anh Th. choáng váng, ngã quỵ xuống, bị ngất đi…

Sau đó, có người quen của anh Th., báo cho gia đình, mọi người đã đến và đưa anh Th. đi cấp cứu trong tình trạng hôn mê.

Vợ anh Th. biết tin sau cùng, ra hiện trường thì thấy Công an xã Việt Tiến có mặt. Xe ô tô của anh Th. bị đập phá biến dạng, không thể di chuyển nên phải thuê xe cứu hộ kéo về Trụ sở Công an xã.

“Khi tôi tỉnh lại đã thấy mình nằm tại Bệnh viện huyện Việt Yên, tài sản trên người gồm ví và điện thoại không mất mát gì”, anh Th. nói.

Do vét thương nặng, nên anh Th. chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai. Tại đây, bác sĩ đã xác định anh Th. bị gãy xương gò má, phải cố định tạm bằng đinh, tổng số mũi khâu là 28 mũi.

“Sau 12 ngày điều trị tại Bệnh viên, hiện tại sức khoẻ của tôi đã ổn định. Tuy nhiên, nhận thức mọi việc đang khó khăn, đầu luôn đau và choáng váng, buồn nôn, không thể tự đi lại.

Xương gò má đang cố định tạm bằng đinh nên vô cùng đau đớn. Các Bác sĩ cho biết, khi sức khỏe ổn hơn sẽ phải chụp cắt lớp não để xác định mức độ tổn thương của não, sau 6 tháng phải phẫu thuật lại để tháo đinh, còn tổn thương ở mắt trái phải theo dõi thêm có bị tổn thương vĩnh viễn hay không”, anh Th. cho biết.

Cũng theo anh Th. cho biết: Hiện tại chiếc xe ô tô của anh mà hôm xảy ra sự việc, đã bị các thanh niên đập phá hư hỏng, két nước bị vỡ, không thể chạy.

Anh Th. cũng khẳng định trước đó không có thù oán, mâu thuẫn gì với nhóm thanh niên này. Khi xảy ra sự việc, do là lái xe chuyên nghiệp, anh Th, không sử dụng bia rượu, tinh thần hoàn toàn tỉnh táo.

Công an đã tiến hành điều tra vụ việc

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV, lãnh đạo Công an xã Việt Tiến cho biết: Ngay khi tiếp nhận vụ việc xảy ra ở khu vực Công Gạch (xã Việt Tiến, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) thì lực lượng Công an xã đã có mặt, đưa người bị thương đi cấp cứu, lập Biên bản vụ việc.

Chiếc xe ô tô của anh Th. bị phá huỷ, hư hỏng nặng.

“Ngày 23/5, công an Việt Tiến cũng đã đến Bệnh viện Bạch Mai, nơi anh Th. đang cấp cứu lấy lời khai, lập Biên bản và làm việc với Bệnh viện để lấy Hồ sơ bệnh án”, vị lãnh đạo công an xã Việt Tiến cho biết.

Cũng theo lãnh đạo công an xã Việt Tiến, hiện sự việc trên công an xã đã báo cáo, chuyển hồ sơ lên Công an huyện Việt Yên xử lý theo quy định của pháp luật.

Về phía anh Th. cho biết thêm: Sự việc cũng xảy ra gần nửa tháng, tuy nhiên cơ quan chức năng chưa có động thái gì đối với những đối tượng đã hành hung nạn nhân, vì cùng là người trong xã.

Hằng ngày, các đối tượng trên cứ đi lại qua nhà anh Th. nhìn ngó vào nhà khiến cả gia đình anh hết sức lo lắng.

Ở diễn biến khác, PV đã liên hệ, đặt lịch làm việc với lãnh đạo Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang).

Đề nghị Công an tỉnh Bắc Giang, công an huyện Việt Yên nhanh chóng vào cuộc điều tra xử lý các đối tượng trên, đem lại công bằng cho người dân.

Tội Cố ý gây thương tích theo quy định tại Điều 134 Bộ Luật hình sự 2015

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 06 năm:

+ Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31 % đến 60%;

+ Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 11% đến 30%;

+ Phạm tội 02 lần trở lên;

+ Tái phạm nguy hiểm;

+ Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này.

Tội Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản theo quy định tại Điều 178 Bộ Luật hình sự 2015

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm:

a) Có tổ chức;

b) Gây thiệt hại cho tài sản trị giá từ 50.000.000 đồng đến dưới 200.000.000 đồng;

c) Tài sản là bảo vật quốc gia;

d) Dùng chất nguy hiểm về cháy, nổ hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

đ) Để che giấu tội phạm khác;

e) Vì lý do công vụ của người bị hại;g) Tái phạm nguy hiểm.

Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục thông tin về sự việc trên.

By admins