Sự việc cô gái L.H.N (SN 1999, ở xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) mất tích hơn 1 tháng qua thu hút sự quan tâm lớn của dư luận. Dù gia đình đã kiệt quệ cả về tài chính lẫn tinh thần khi quá trình tìm kiếm kéo dài nhưng họ vẫn không bỏ cuộc. Hình ảnh bố mẹ H.N ngày nào cũng túc trực ở khu vực tìm thấy các đồ vật của con để tìm kiếm khiến nhiều người xót xa.

 
Con đường dẫn ra khu vực cầu Cù Sơn (xã Vân Côn, Hoài Đức, Hà Nội) thu hút rất đông người đứng xem tìm kiếm. (Ảnh: Báo Giao thông)

Con đường dẫn ra khu vực cầu Cù Sơn (xã Vân Côn, Hoài Đức, Hà Nội) thu hút rất đông người đứng xem tìm kiếm. (Ảnh: Báo Giao thông)

Nhiều người dù không phải là người thân hay bạn bè của gia đình cũng có mặt để góp công, góp sức tìm kiếm cô gái. Trưa 17/8, một đội cứu hộ ở Thái Bình đã huy động 20 thành viên cùng các thiết bị tìm kiếm hiện đại đến khu vực cầu Cù Sơn, xã Văn Côn, huyện Hoài Đức để hỗ trợ gia đình tìm kiếm cô gái trẻ. Quá trình tìm kiếm này thu hút hàng trăm người dân tới xem. Ai nấy đều hy vọng cô gái trẻ có thể sớm trở về với gia đình dù còn hay mất.

Chia sẻ với Báo Giao thông, một thành viên của đội cứu hộ cho hay lần tìm kiếm này họ đã huy động 2 cano và sử dụng camera ghi hình dưới nước để phục vụ công tác tìm kiếm. Những lần tìm kiếm trước, đội cứu hộ đều tìm thấy các nạn nhân.

 
Đội cứu hộ đã sử dụng đến ca nô và camera ghi hình dưới nước để phục vụ công tác tìm kiếm. (Ảnh: Báo Giao thông)

Đội cứu hộ đã sử dụng đến ca nô và camera ghi hình dưới nước để phục vụ công tác tìm kiếm. (Ảnh: Báo Giao thông)

Được biết, khu vực tổ chức tìm kiếm được xác định trong vòng bán kính 500m, ngược về phía thượng nguồn, hạ nguồn của cầu Cù Sơn. Ngoài việc tìm kiếm dưới nước thì đội cứu hộ cũng tìm kiếm ở trên cạn. Khu vực trên bờ đội cứu hộ sẽ tìm kiếm dọc mép bờ sông trong hai ngày 17 và 18/8.

 
Hàng trăm người dân tập trung ở khu vực tìm kiếm để theo dõi sự việc. (Ảnh: Sơn Nguyễn)

Hàng trăm người dân tập trung ở khu vực tìm kiếm để theo dõi sự việc. (Ảnh: Sơn Nguyễn)

 
Người dân vây kín khu vực cầu Cù Sơn, nơi phát hiện nhiều đồ vật cá nhân của cô gái. (Ảnh: Sơn Nguyễn)

Người dân vây kín khu vực cầu Cù Sơn, nơi phát hiện nhiều đồ vật cá nhân của cô gái. (Ảnh: Sơn Nguyễn)

Bà T.T.H, mẹ ruột của cô gái mất tích không kìm được xúc động bật khóc, bà nói với Báo Giao thông: “Cũng may là trời thương cho cả hai vợ chồng không bị ốm đau, không phải nằm liệt một chỗ để có thể đi tìm con”. Đối với bà dù cả tinh thần và thể xác đều vô cùng mệt mỏi nhưng so với việc con gái vẫn chưa rõ tung tích thì không là gì cả.

 
Sau hơn 1 tháng ròng rã tìm con, bố H.N lộ rõ vẻ mệt mỏi, tiều tụy. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok Phóng viên yêu đời)

Sau hơn 1 tháng ròng rã tìm con, bố H.N lộ rõ vẻ mệt mỏi, tiều tụy. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok Phóng viên yêu đời)

 
Mẹ của H.N ngồi bệt dưới đất, bật khóc nức nở vì thương con. (Ảnh: BeatVN)

Mẹ của H.N ngồi bệt dưới đất, bật khóc nức nở vì thương con. (Ảnh: BeatVN)

Theo những người dân có mặt tại hiện trường chia sẻ, nhiều ngày nay gia đình thường xuyên tìm kiếm tại khu vực này. Tuy nhiên, 3 ngày vừa qua thời tiết bất lợi, mưa lớn kéo dài làm nước dâng cao khiến việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn hơn.

Trước đó, vào ngày 14/8, chị gái song sinh của L.H.N cũng khiến nhiều người xúc động khi mang bánh kem ra bờ sông để tổ chức sinh nhật cùng em gái. Người chị không thể kiềm được nước mắt bởi đó là cô em gái luôn đồng hành cùng mình từ nhỏ đến lớn. Mọi năm hai chị em đều đón sinh nhật cùng nhau, cùng nhận quà từ người thân và bạn bè. Vậy nhưng năm nay người chị không biết em mình đang ở đâu, hiện tại như thế nào. Điều này khiến cho sinh nhật của cô và cả em gái đều mất đi niềm vui.

 
Nhiều người có mặt để hỗ trợ gia đình H.N tìm kiếm con gái mất tích. (Ảnh: Sơn Nguyễn)

 
Nhiều người có mặt để hỗ trợ gia đình H.N tìm kiếm con gái mất tích. (Ảnh: Sơn Nguyễn)

Nhiều người có mặt để hỗ trợ gia đình H.N tìm kiếm con gái mất tích. (Ảnh: Sơn Nguyễn)

Cũng theo chia sẻ của người chị, H.N bắt đầu mất liên lạc với gia đình kể từ 21 giờ ngày 14/7. Cô gái được cho là đã đi gặp người yêu cũ. Khi đi, H.N mặc một bộ quần áo sáng màu, điều khiển xe Vision màu đen. Thời điểm đó, chị gái của H.N đã dò tìm định vị thì phát hiện vị trí của em gái liên tục thay đổi bất thường khiến gia đình rất lo lắng. Ngay sau đó, gia đình đã liên hệ với cơ quan chức năng để phối hợp tìm kiếm H.N.

Năm nay, 2 chị em đã không thể đón sinh nhật cùng nhau. (Ảnh chụp màn hình FB L.Q.N)

Đã hơn 1 tháng trôi qua kể từ ngày cô gái mất tích, người theo dõi vẫn luôn hi vọng H.N vẫn được bình an và có thể sớm trở về với gia đình.

Cùng cập nhật thêm các tin tức liên quan đến vụ việc tại YAN!

Đã hơn 1 tháng trôi qua, gia đình đã dùng nhiều biện pháp để tìm kiếm cô gái trẻ nhưng vẫn chưa có kết quả. Hy vọng với sự phối hợp của đội cứu hộ và những người dân xung quanh, H.N có thể sớm được tìm thấy. Chứng kiến hình ảnh bố mẹ cô gái trẻ suy sụp khiến ai nấy đều không cầm được nước mắt. Đây cũng là bài học cho các bạn trẻ cần cẩn trọng hơn trong các mối quan hệ tình cảm của mình.

 

By admins