Dự báo giá vàng tuần tới (từ 7-13/10): Chuyên gia cảnh báo biến động mạnh, nhà đầu tư cần thận trọng

Dự báo cho thấy các chuyên gia và nhà đầu tư bán lẻ vẫn có cái nhìn lạc quan về giá vàng, tuy nhiên, áp lực từ nền kinh tế Mỹ và tình hình địa chính trị vẫn là yếu tố cần theo dõi.

Giá vàng tuần qua

Tại thời điểm chốt phiên giao dịch ngày 5/10, giá vàng miếng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng vẫn duy trì ổn định ở mức 82 triệu đồng/lượng mua vào và 84 triệu đồng/lượng bán ra, không thay đổi so với phiên giao dịch trước đó. Tập đoàn DOJI và Bảo Tín Minh Châu cũng niêm yết giá vàng miếng ở mức tương tự, cho thấy sự ổn định của thị trường vàng trong nước.

Ảnh minh họa.

Vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại DOJI niêm yết ở mức 82,85 – 83,60 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên so với chốt phiên hôm qua. Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) duy trì giá vàng nhẫn ổn định ở mức 82,00 – 83,30 triệu đồng/lượng. Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng nhẫn cũng ổn định ở mức 82,68 – 83,58 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng cuối tuần dao động trong khoảng 2.645 – 2.651 USD/ounce, giảm 0,09% so với 24 giờ trước. Ole Hansen, Trưởng phòng Chiến lược Hàng hóa tại Saxo Bank, cho biết căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông tiếp tục là yếu tố hỗ trợ giá vàng khi nhiều nhà đầu tư tìm đến kim loại quý như một tài sản trú ẩn an toàn.

Dự báo giá vàng tuần tới

Theo khảo sát của Kitco News, các chuyên gia vẫn thận trọng về triển vọng ngắn hạn của vàng. Trong số 16 nhà phân tích tham gia, 44% dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, 19% cho rằng giá sẽ giảm, và 37% tin rằng giá vàng sẽ đi ngang hoặc đứng ngoài thị trường.

Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng tại SIA Wealth Management, nhận định thị trường vẫn chịu tác động lớn từ báo cáo việc làm Mỹ, tuy nhiên, căng thẳng tại Trung Đông và sự quay trở lại của người mua Trung Quốc sau kỳ nghỉ lễ có thể hỗ trợ giá vàng. Jesse Colombo, nhà phân tích kim loại quý độc lập, khuyến nghị nhà đầu tư mua vào khi giá vàng giảm, với dự báo dao động trong khoảng 2.650 – 2.700 USD/ounce.

James Stanley, chiến lược gia tại Forex.com, dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng do sự yếu đi của USD và việc Fed có thể duy trì kế hoạch cắt giảm lãi suất. Sean Lusk từ Walsh Trading cho biết, căng thẳng địa chính trị là yếu tố khiến vàng vẫn giữ được sức hấp dẫn.

Trong cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco, 59% nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, trong khi 20,5% dự đoán giá sẽ giảm và phần còn lại tin rằng giá sẽ đi ngang.

Tuần qua, giá vàng duy trì ổn định ở thị trường trong nước, trong khi giá vàng thế giới biến động nhẹ do ảnh hưởng từ báo cáo việc làm của Mỹ và căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông. Dự báo giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục dao động trong biên độ hẹp, với nhiều yếu tố kinh tế và chính trị tiếp tục ảnh hưởng đến giá vàng.

By admins