Nhiều người khi đọc xong đáp của câu hỏi này cho rằng, chỉ cần dùng kiến thức của học sinh lớp 1 cũng có thể đưa ra câu trả lời đúng. Vậy nhưng trên thực tế, trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia có câu hỏi này, các thí sinh đều không thể đưa ra đáp an đúng.

Vì sao lại  như vậy và điều th ú vị của câu hỏi này là gì? Mời mọi người theo dõi bài chia sẻ chi tiết của mình ở dưới đây để có thêm thông tin tham khảo nhé!

Cụ thể, nếu là fan cứng của Đường Lên Đỉnh Olympia bạn sẽ biết rằng, chương trình thường lồng ghép những câu hỏi đố mẹo vui. Dù kiến thức chỉ giống như cho học sinh tiểu học, song để phân tích và đưa ra đáp án đúng lại chẳng dễ chút nào.

Điển hình như câu đố vui trong một trận phát sóng sau: “Bố mẹ có 6 người con trai, mỗi người con trai có 1 em gái. Hỏi gia đình họ có bao nhiêu người?”.

Hàng loạt câu trả lời được đưa ra nhưng không ai trả lời đúng. Nếu có thể tìm ra đáp án chính xác trong thời gian ngắn, bạn đích thị là người thông minh. Có người cho rằng, nếu trả lời đúng câu này trong 5 giây chứng tỏ IQ của bạn rất cao đấy!

 

Nếu là bạn, bạn có thể trả lời được câu hỏi này trong15 giây hay không, ảnh: DSD

Vậy đáp án của câu hỏi này là gì

Câu hỏi này được coi là câu đố mẹo trong chương trình. Đáp án mà chương trình đưa ra là 9 người với cách lập luận như sau:

Cả nhà có 2 bố mẹ, thêm 6 người con trai là thành 8 người. Nhưng mỗi người con trai lại có thêm 1 cô em gái nên tổng cộng là 2 + 6 + 1 = 9 người.

Để suy luận được như vậy trong thời gian quy định của chương trình là 15 giây quả thật không dễ chút nào!

Tuy nhiên bên dưới bài viết, nhiều dân mạng cũng cho rằng câu hỏi Olympia này đã để s ó t một dữ kiện quan trọng. Để có được đáp án của chương trình cần phải thêm từ “ít nhất” vào thì bài toán mới có 1 đáp án. T ức là câu hỏi đúng nhất phải là: “Hỏi gia đình đó có ÍT NHẤT bao nhiêu người?”.

Còn nếu không có từ “ít nhất” sẽ tạo ra rất nhiều đáp án. Một số bình luận bên dưới bài Toán mẹo này của Đường Lên Đỉnh Olympia:

Bạn Huy Hoàng bình luận: “Câu hỏi nên cho là ít nhất bao nhiêu người mới đúng. Giả s ử có N người con đầu là con gái, rồi đẻ 6 anh con trai liên tiếp, rồi đẻ thêm 1 cô con gái. Vậy là 6 người con trai có 1 cô em gái, đúng yêu cầu“.

Bạn Minh Trí cho hay: “Nếu chỉ xét bố mẹ và con thì tối thiểu 9 người. Đề bài không rõ ràng, đáp án của câu này không nhất thiết là 9 đâu. Vì nếu trước 6 người con trai đó, bố mẹ đã sinh ra 100000000 người con gái thì gia đình này ắt hẳn đông người nhất thế giới“.

Cách tuyển thí sinh vô cùng đặc biệt của chương trình Đường lên đỉnh Olympia, ảnh: DSD

Mời bà con đọc thêm thông tin: Hé lộ cách tuyển chọn thí sinh của Đường lên đỉnh Olympia, lần đầu được bật mí sau 24 năm

Mới đây, chương trình “Lướt trên VTV Go” đã công bố những thước phim quý giá, hé lộ quá trình tuyển chọn các thí sinh. Đầu tiên, nhà báo Lưu Minh Vũ sẽ là người trực tiếp ngồi chọn lọc những bộ hồ sơ của các bạn học sinh.

Đối với những gameshow về tri thức như Đường lên đỉnh Olympia hay Ai là triệu phú, chắc chắn người được chọn phải là người có học vấn, kiến thức nhất định nào đó. Ngoài việc làm những bài kiểm tra về kiến thức, ban tổ chức sẽ gọi video call cho từng người để phỏng vấn về ‘phản ứng’ của người đó.

Tuy nhiên trái ngược với trí tưởng tượng của nhiều người về một màn phỏng vấn căng thẳng, cuộc gọi video của nhà báo Lưu Minh Vũ lại rất thoải mái, vui vẻ. Anh liên tục gợi mở về những chủ đề tưởng chừng không liên quan và hỏi các thí sinh các câu như đã có bạn gái chưa, có biết hát cải lương hay có tài lẻ nào không?

Mục đích của màn phỏng vấn này nhằm để test độ phản ứng nhanh và sự tự tin của người chơi. Bởi người được chọn tham gia Đường lên đỉnh Olympia không chỉ có khối lượng kiến thức khủng mà còn cần sự nhạy bén, khả năng xử lý tốc độ thông tin cực nhanh.

Thước phim quý hé lộ cách thức tuyển chọn thí sinh độc lạ của Đường lên đỉnh Olympia  – Ảnh 3.

Màn phỏng vấn nhằm test phản ứng nhanh của các thí sinh

Thước phim quý giá hé lộ câu hỏi “kh ó đ ỡ” của nhà báo Lưu Minh Vũ khiến nhiều khán g iả phải bật cười. Phía dưới đoạn clip, nhiều thí sinh đã kể lại trải nghiệm khi được nghe cuộc gọi “th ầ n th ánh” từ ban tổ chức.

– Nghĩ chắc sẽ không được tham gia đâu, ai ngờ đúng lúc tuyệt vọng thì chú Vũ lại gọi đến. Đang ăn cơm ngồi nghe máy mà run r ơi cả điện thoại xuống đất.

– Hồi đấy em phỏng vấn cũng khá “căng thẳng”. Chủ đề xoay quanh “lúa nếp là lúa nếp làng”. Chú Vũ siêu vui tính!

– Mình flex được chú Vũ gọi đi thi Olympia nhé mọi người. Kỷ niệm không thể quên.

By admins